Theo Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ GD & ĐT ban hành tiêu chuẩn thư viện CSGD mầm non và GDPT. Thực hiện kế hoạch giáo dục bổ sung của nhà trường năm học 2023 – 2024 trong đó có tổ chức tiết đọc và tiết học tại thư viện cho học sinh trường THCS. Giáo viên trường THCS Tân Hồng cùng với cán bộ thư viện đã tổ chức thực hiện được những tiết học và tiết đọc cho học sinh từ khối 6 đến khối 9 tại thư viện.
Thời gian dành cho một tiết học, tiết đọc tại thư viện tương đương với thời gian dành cho một tiết của các môn học khác. Tiết học và tiết đọc thư viện được tổ chức ở thư viện hoặc ở lớp học do giáo viên bộ môn và thủ thư thực hiện. Từ đó góp phần phát triển thói quen đọc sách khả năng ghi nhớ, kỹ thuật đọc sách…đẩy mạnh văn hóa đọc trong nhà trường. Ngoài ra tiết đọc thư viện giúp các em ham thích đọc sách và mở rộng kiến thức tốt. Củng cố lại kỹ năng đọc cho các em. Nhiều em giơ tay phát biểu rất sôi nổi, hăng say. Có nhiều bạn có khả năng đọc rất tốt, đọc to, rõ ràng.
Trong tiết đọc thư viện, học sinh sẽ được hướng dẫn lựa chọn tên sách phù hợp, hướng dẫn cách đọc, cách tóm tắt nội dung đã đọc, cách ghi chép trong quá trình đọc… và cuối tiết đọc phụ trách thư viện có nhận xét về tiết đọc.
Với những tiết học tại thư viện, dưới sự hướng dẫn của GV bộ môn, các em đã tìm đọc những cuốn sách trên thư viện, trên kho học liệu điện tử của nhà trường để tìm ra những câu trả lời chính xác nhất, những giải đáp hợp lý nhất cho nội dung tiết học. câu hỏi đặt ra của thầy cô bộ môn đều được các em sôi nổi trả lời.
Thật vui khi thấy các em yêu sách và đọc sách nhiều hơn. Điều đó tiếp thêm động lực để Thư viện ngày càng phát triển và tạo nhiều sân chơi cho các em khơi dậy niềm đam mê đọc sách, hình thành được thói quen đọc sách tới các em nhiều hơn nữa. Hiện tại thư viện nhà trường có rất nhiều đầu sách hay, mới về nội dung, ý nghĩa, rất mong các thầy cô giáo và các em học sinh tăng cường đến thư viện nhiều hơn !
Sau đây là một số hình ảnh trong tiết học, tiết đọc của học sinh tại thư viện.
Giáo viên bộ môn hướng dẫn học sinh trong các tiết đọc và tiết học