PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH GIANG
TRƯỜNG THCS TÂN HỒNG
Video hướng dẫn Đăng nhập

GIỚI THIỆU SÁCH - THÁNG 9 (GIÚP EM HỌC TỐT TIẾNG ANH)

          Kính thưa các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Tân Hồng yêu mến, năm học 2019 – 2020 thư viện trường đã mua bổ sung tài liệu tham khảo các môn học với một số lượng sách tương đối có chất lượng cao, đặc biệt là các môn nhiều tiết như Toán, Văn, Anh. Thư viện sẽ giới thiệu lần lượt tới các em những cuốn sách trên trong thời gian tới. Trong lần giới thiệu này, chúng tôi trân trọng giới thiệu tới các bạn độc giả yêu quý 5 cuốn sách mới của bộ môn Tiếng Anh không ngoài mục đích giúp các thầy cô và các em có thêm tư liệu để giảng dạy và củng cố kiến thức môn học!

1/ Cẩm nang ôn luyện HSG Tiếng Anh THCS

Tác giả: Phan Thị Minh Châu - Lê Thanh Hà

Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia Hà Nội

Xuất bản năm: 2014

Giới thiệu:

          Cẩm nang ôn luyện học sinh giỏi Tiếng Anh Trung học cơ sở là cuốn sách được biên soạn với mục đích giúp các em học sinh có thể tự mình đào sâu kiến thức trên nền tảng kiến thức sách giáo khoa, tự mở rộng kiến thức ngôn ngữ, tự ôn luyện các dạng bài thi phổ biến của các kỳ thi học sinh giỏi để có thể tham gia và đạt kết quả cao trong các kỳ thi Học sinh giỏi và các kỳ thi vào trường chuyên Anh, lớp chọn.
          Cuốn sách cũng sẽ giúp các em phổ thông cơ sở tự trang bị cho mình một vốn kiến thức ngôn ngữ nâng cao, để sau này có thể tham gia các kỳ thi vào Cao đẳng, Đại học hay tham gia các kỳ thi Tiếng Anh mang tầm quốc tế.

          Cuốn sách bao gồm 6 chuyên đề chính được phân chia đúng cấu trúc của các bài thi học sinh giỏi mà các Trường, các Thành phố, các Sở GD (các Tỉnh) hay sử dụng trong các bài thi:

          ❖ Chuyên đề 1: PHONETICS (Ngữ âm): Phần này giúp các em phân biệt các cặp âm hay nhầm lẫn và cách ghi nhớ một số luật lệ đánh trọng âm.
❖ Chuyện đề 2: VOCABULARY (Từ vựng): Phần này giúp các em hiểu được một số nét đặc điểm đặc trưng của cấu tạo từ trong Tiếng Anh, một số trường từ vựng ngữ nghĩa (các sắc thái nghĩa khác nhau của từ được dùng trong các văn cảnh khác nhau), một số ngữ. thành ngữ cố định,. . .

          ❖ Chuyên đề 3: COMMUNICATIVE FUNCTIONS (Chức năng giao tiếp): Phần này là phần kiểm tra khả năng giao tiếp qua các tình huống theo dạng viết. Phần nãy giúp các em có các kiến thức về văn hoá giao tiếp và có thể trả lời các câu hỏi theo tình huống giao tiếp.

          ❖ Chuyên đề 4: GRAMMAR (Ngữ pháp); Phần này cung cấp các kiến thức ngữ pháp cơ bản và nâng cao theo từng chuyên mục
❖ Chuyên đề 5: COMPREHENSIVE READING (Đọc hiểu): Phần này giúp các em có thể nâng cao các kỹ năng làm các dạng bài đọc hiểu.

          ❖ Chuyên đề 6: WRITING (Viết): Phần này giúp các em hiểu và rèn luyện các cách thức viết thư, viết các bài luận theo chủ đề.
Ngoài ra, cuốn sách còn có Phần Giới thiệu một số đề thi học sinh giỏi trong những năm gần đây và Phần đáp án các bài tập ôn luyện và các đề thi.

2/ Tuyển tập đề thi Violypic tiếng Anh: từ lớp 6 – 9

          Violypic tiếng Anh (IOE) là một kì thi giải tiếng Anh trên mạng Internet do Bộ Giáo Dục & Đào Tạo phối hợp với công ty truyền thông VTC tổ chức dành riêng cho các em học sinh từ lớp 3 – 12

          Kì thi đang được rất nhiều các trường Tiểu học, THCS, Phổ thông, các thầy cô, các em học sinh sử dụng như một công cụ đánh giá năng lực, nâng cao và rèn luyện tiếng Anh của mình

          Để giúp các em học sinh làm quen với các dạng bài thi trước khi thử sức trên internet các tác giả đã dành nhiều thời gian và tâm sức biên soạn bộ sách “Tuyển tập đề thi Violypic tiếng Anh”.

          Với mỗi lớp sách được chia làm hai tập tương ứng với hai học kì.

          Tập 1: Gồm 18 vòng thi

          Tập 2: Gồm 17 vòng thi

          Mỗi vòng thi có 2 test (test 1 và 2) để các em có thể luyện tập một cách thành thạo. Với bài tập đa dạng, hình ảnh minh họa sinh động kèm theo đáp án các em có thể tự đánh giá, kiểm tra được năng lực của mình. Thêm vào đó cuốn sách còn đĩa CD do người bản ngữ phát âm giúp các em luyện nghe, nói một cách tốt nhất.

          Các tác giả hi vọng cùng với cuộc thi tiếng Anh trên internet, bộ sách này là trợ thủ đắc lực cho các thầy cô giáo, các em học sinh trong việc ôn luyện kiến thức cơ bản, rèn luyện kĩ năng và nâng cao vốn tiếng Anh của mình.

          Trong quá trình biên soạn không thể tránh khỏi những thiếu sót nhất định, các tác giả rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến quý báu của các thầy, cô, các bậc phụ huynh, các em học sinh để cuốn sách ngày càng hoàn thiện, đầy đủ và ý nghĩa hơn.

3/ Chinh phục ngữ pháp và bài tập tiếng Anh (6, 7, 8, 9)

          Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huế (chủ biên); Nhà xuất bản Đại học quốc gia Hà Nội – Tủ sách học tốt tiếng Anh; Xuất bản năm 2018

          Bộ sách “Chinh phục ngữ pháp và bài tập tiếng Anh” các lớp 6, 7, 8,9 được biên soạn theo khung giáo trình tiếng Anh đang được giảng dậy trong các trường THCS và THPT trên toàn quốc.

          Bộ sách được biên soạn rất công phu, kĩ lưỡng và tâm huyết bởi các giáo viên, các giảng viên có nhiều kinh nghiệm giảng dạy ở các trường chuyên Anh.

          Với mỗi bài học, các tác giả đều biên soạn theo 3 phần kiến thức cơ bản: Phát âm, Ngữ pháp và bài tập ứng dụng.

          Phần Ngữ pháp của mỗi bài được trình bày một cách chi tiết, khoa học, rõ ràng, dễ hiểu.

          Phần Phát âm giới thiệu cách phát âm và một số quy tắc phát âm thường dùng

          Phần Bài tập: Được biên soạn theo nội dung tương ứng với từng đơn vị bài học trong SGK. Sau phần bài tập của từng Unit có một bài kiểm tra để đánh giá kết quả học tập của học sinh.

          Các tác giả biên soạn bộ sách này với hi vọng giúp các em học sinh tự học một cách dễ dàng, củng cố và nâng cao kiến thức, đồng thời thầy cô giáo và các phụ huynh có thêm tài liệu tham khảo trong việc giảng dạy và hướng dẫn các em học tốt môn tiếng Anh.

4/ Từ điển Anh – Việt-  370.000 từ

Tác giả: Khang Việt chủ biên; Nhà xuất bản Nhân dân; năm xuất bản 2017

          Ngày nay Tiếng Anh là một ngôn ngữ càng trở nên thông dụng trong giao tiếp và trong nhiều lĩnh vực.

          Ở nước ta với đà phát triển quan hệ ngày càng mở rộng, nhu cầu giao tiếp, tham khảo tài liệu, sách báo, và học tiếng Anh của đông đảo cán bộ, sinh viên, học sinh và nhiều bạn đọc ngày càng cao.

          Nhằm đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp học và sử dụng Tiếng Anh, tác tác giả đã biên soạn cuốn từ điển tiếng Anh bỏ túi 370.000 từ nhằm cập nhật những từ mới, kèm theo những chú thích, minh họa, những thí dụ cụ thể và các thành ngữ thông dụng. Đặc biệt các tác giả nhấn mạnh về ngữ động từ, một bộ phận hết sức quan trong và đa dạng trong tiếng Anh mà không ít người học Tiếng Anh gặp phải lúng túng về nghĩa và cách sử dụng.

          Trong quá trình biên soạn tác tác giả đã cố gắng chuyển ngữ sang tiếng Việt một cách rõ ràng, ngắn gọn, súc tích và phù hợp với chuyên ngành nhưng vẫn luôn đảm bảo nghĩa của từ gốc.

          Sách chắc chắn là một cuốn từ điển hữu ích với tất cả chúng ta.

5/ Từ điển Anh – Việt  200.000 từ

Tác giả:Nguyễn Quang, Minh Trí; Nhà xuất bản: Thời Đại; Năm xuất bản 2018

          Trên thế giới, tiếng Anh đã trở thành một công cụ giao tiếp phổ cập trên mọi lĩnh vực, riêng ở nước ta, với quan hệ giao bang ngày càng mở rộng, nhu cầu tham khảo tài liệu, nghiên cứu sách báo tiếng Anh của đông đảo cán bộ, sinh viên, học sinh và nhân dân ngày càng tăng

          Để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, tác tác giả đã biên dịch cuốn “Từ điển Anh – Việt”. Từ điển này bao gồm hầu hết các từ cần thiết, kể cả một số từ chuyên môn ít gặp trong các từ điển khác.

          Hy vọng các cuốn sách trên sẽ giúp ích cho giáo viên và học sinh trường THCS Tân Hồng thật nhiều trong việc giảng dạy và học tập!

                                                                       Phụ trách Thư viện


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cuốn sách "Trở thành chuyên gia giao tiếp chỉ trong 3 phút" đây là cuốn sách hay và ý nghĩa để các bạn học sinh có thể tham khảo và tìm hiểu trong cuộc sống. ... Cập nhật lúc : 9 giờ 46 phút - Ngày 25 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CỦA THƯ VIỆN HƯỞNG ỨNG NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH NĂM 2022 1. TUYÊN TRUYỀN HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2022 2. HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG CỦA THƯ VIỆN ... Cập nhật lúc : 15 giờ 22 phút - Ngày 22 tháng 4 năm 2022
Xem chi tiết
Ghi, ký sổ đầu bài Online từ tuần 25 HKII năm học 2021 - 2022 - Tuần 25 bắt đầu từ ngày 28.02.2022 - Tuần 26 bắt đầu từ ngày 07.3.2022 - Tuần 27 bắt đầu từ ngày 15.3.2022 ... Cập nhật lúc : 15 giờ 7 phút - Ngày 26 tháng 2 năm 2022
Xem chi tiết
Hình ảnh thày và trò nhà trường năm học 2020 - 2021 và chuẩn bị cho khai giảng năm học 2021 - 2022 - Năm học 2020 - 2021 - Chuẩn bị cho khai giảng năm học 2021 - 2022 ... Cập nhật lúc : 15 giờ 57 phút - Ngày 3 tháng 9 năm 2021
Xem chi tiết
Sổ đầu bài Online - Thày cô chọn từng lớp dạy - Thày cô ghi đúng theo thứ tự - Thày cô hoàn thành đúng theo quy định ... Cập nhật lúc : 8 giờ 8 phút - Ngày 29 tháng 12 năm 2021
Xem chi tiết
Sổ đầu bài học trực tuyến - Lớp 9A có 31 học sinh cô chủ nhiệm Vũ Thị Hạnh - 9B có 31 học sinh cô chủ nhiệm Vũ Thị Kim Phương - 8A có 35 học sinh - 8B có 33 học sinh - Khối 6,7 ... Cập nhật lúc : 20 giờ 36 phút - Ngày 9 tháng 5 năm 2021
Xem chi tiết
Tuyên truyền chuyên đề ATGT đường bộ ngày 18 tháng 9 năm 2020 - Chuyên đề 1 - Chuyên đề 2 - Chuyên đề 3 ... Cập nhật lúc : 15 giờ 8 phút - Ngày 29 tháng 9 năm 2020
Xem chi tiết
Nâng cánh ước mơ số 17/2020 truyền hình Hải Dương - Em Thanh Tâm trường THCS Tân Hồng - Em Đức trường THCS Thái Hòa ... Cập nhật lúc : 19 giờ 47 phút - Ngày 28 tháng 9 năm 2020
Xem chi tiết
Đăng kí giảng dạy trực tuyến HKII năm học 2019 - 2020 - Toán - Lí - Hóa - Sinh ... Cập nhật lúc : 20 giờ 35 phút - Ngày 29 tháng 6 năm 2020
Xem chi tiết
Đọc sách không chỉ giúp các em học sinh có thêm kiến thức mà còn giúp các em giải trí, rèn luyện khả năng tư duy và thấu hiểu. Tuy nhiên, để có thể chọn được một cuốn sách hay lại không phải ... Cập nhật lúc : 13 giờ 50 phút - Ngày 18 tháng 4 năm 2020
Xem chi tiết
1234567891011121314
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề khảo sát môn Tiếng Anh tháng 9 năm 2022
Đề khảo sát môn Ngữ văn tháng 9 năm 2022
Đề khảo sát môn Toán tháng 9 năm 2022
Font LamSymbol để chèn ký hiệu tam giác đồng dạng
Đề thi vào THPT Nguyễn Trãi môn Toán học năm 2017 - 2018 Tỉnh HD
Đề thi vào THPT Nguyễn Trãi môn Sinh học năm 2017 - 2018 Tỉnh HD
Đề thi vào THPT Nguyễn Trãi môn Hóa Học năm 2017 - 2018 Tỉnh HD
Đề thi vào THPT Nguyễn Trãi môn Địa Lí năm 2017 - 2018 Tỉnh HD
Đề thi vào THPT Nguyễn Trãi môn Lịch Sử năm 2017 - 2018 Tỉnh HD
Đề thi vào THPT môn Tiếng Anh năm 2017 - 2018 Tỉnh HD
Đề thi vào THPT môn Ngữ Văn năm 2017 - 2018 Tỉnh HD
Đề thi vào THPT môn Toán năm 2017 - 2018 Tỉnh HD
Cấu trúc bài kiểm tra và thi vào THPT môn Tiếng Anh từ 16-17
ĐỀ THI HSG CẤP TỈNH MÔN TOÁN NĂM HỌC 2012 - 2013
ĐỀ THI HSG CẤP TỈNH MÔN LỊCH SỬ NĂM HỌC 2012 - 2013
123
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
SGK lớp 6 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Thông báo về việc tiếp nhận phiếu đăng kí dự tuyển giáo viên, nhân viên của trường THCS Tân Hồng năm 2023
Quyết định thành lập Hội đồng tiếp nhận phiếu đăng kí dự tuyển giáo viên, nhân viên của trường THCS Tân Hồng năm 2023
Hướng dẫn về việc nhận phiếu đăng kí tuyển dụng giáo viên, nhân viên năm 2023 của UBND huyện Bình Giang
Thông báo về việc tuyển dụng giáo viên, nhân viên năm 2023 của UBND huyện Bình Giang
Kế hoạch tuyển dụng viên chức năm 2023 của UBND huyện Bình Giang
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC NĂM 2021
THÔNG BÁO ĐIỀU CHỈNH THỜI GIAN TUYỂN DỤNG VC NĂM 2021
KẾ HOẠCH TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC NĂM 2021
CV số 247-SGDDT-GDTrH v/v tổ chức cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021
CV số 137/PGD-DT về việc phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước đối với trẻ em, học sinh năm học 2021
CV số 305/SGDDT-VP về việc tổ chức dạy và học ở các nhà trường sau ngày 31/3/2021
CV số 438/SGDDT-VP về việc tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa sử dụng các sản phẩm thuốc lá mới
CV số 430/SGDDT-VP về việc đảm bảo trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2021
Tuyên truyền về phòng, chống dịch covid -19
12345678910...