PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH GIANG
TRƯỜNG THCS TÂN HỒNG
Video hướng dẫn Đăng nhập

SÁCH CHỦ ĐIỂM THÁNG 11: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO

========================

         Thưa các thầy cô giáo, các em học sinh yêu quý, chúng ta có thể tự hào rằngDạy học là một nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”. Từ ngàn xưa, nhân dân ta đã có truyền thống “Tôn sư trọng đạo”. Có nhiều người giáo viên tâm huyết với nghề đã cống hiến suốt đời cho sự nghiệp giáo dục, luôn học tập rèn luyện để có đạo đức, kỹ năng sư phạm cao, tìm cách giúp học trò mình học tập đạt kết quả tốt nhất, cao nhất. Để làm được những điều đó các thầy cô  phải đương đầu muôn vàn khó khăn gian khổ, phức tạp để dẫn dắt học trò mình đến bến thành công. Các thầy cô giáo luôn là nhân tố tích cực, là trung tâm hấp dẫn trong công việc giáo dục. Với chức năng khơi gợi cảm xúc, tạo sự tập trung thu hút cho đàn em thân yêu của mình. Đồng thời, học trò cũng chính là đối tượng, nguồn cảm hứng, kích thích động viên người thầy thêm gắn bó với nghề của mình nhiều hơn.

      Thư mục này giúp cho các em học sinh,Thầy Cô giáo dễ dàng tìm đọc, dễ dàng bắt gặp những gì tốt đẹp qua truyền thống, qua nghề nghiệp cao quý để lại. Nhân loại, dù là dân tộc nào, dù là màu da nào, dù sống trong hoàn cảnh lịch sử nào cũng có một di sản, một sư nghiệp giáo dục, đều có hoc sinh ngoan người thầy giỏi đáng tôn vinh. Mỗi chúng ta, qua một đời người ai cũng từng trài qua giai đoạn ”Dạy và Học” này, chúng ta không khỏi bồi hồi xúc động thấy lại, nhớ lại Thầy, Cô của mình, bạn bè thân thương của mình, càng thấy trân  trọng yêu quý họ nhiều hơn.

1/“Tuyển tập thơ Thầy giáo và nhà trường

          Tủ sách: Tham khảo chung

          Tác giả: Nguyễn Bùi Vợi; Nhà xuất bản Giáo dục

Khi những đoá cúc vàng bừng tung sắc vàng rực rỡ. Khi những cơn gió đầu mùa mang cái lạnh đến se lạnh cũng là lúc bao thế hệ học sinh tỏ lòng tri ân tới thầy cô giáo.

          Nhân dịp này, thư viện trường xin giới thiệu tới quí thầy cô cùng các em học sinh cuốn sách “Tuyển tập thơ Thầy giáo và nhà trường” với những cung bậc trầm bổng, những câu thơ trong đó chứa đựng những tình cảm thầy trò cao quý và thiêng liêng. Hy vọng rằng cuốn sách sẽ đem lại nhiều điều bổ ích cho các thầy cô và các em.

2/Đạo học với truyền thống tôn sư

          Tủ sách: Tham khảo

          Tác giả: Nguyễn Văn Năm; Nhà xuất bản Giáo dục

        Trường học là nơi chứa đựng những ký ức về tuổi thơ êm đềm, tươi đẹp của mỗi người, là nơi đầu tiên giúp bạn mở cánh cửa đi vào kho tàng tri thức. Từ những buổi đầu ê a những bài học đánh vần đến lúc bạn trưởng thành bạn đó học được từ nơi đây không chỉ những kiến thức gói gọn trong sách vở mà cũng được học cả cách sống, cách làm việc, cách cư xử với cha mẹ, thầy cô, bạn bè… Trong cuốn sách này gửi đến bạn những câu chuyện, những tâm sự những người đó từng ngồi trên ghế nhà trường viết lại những cảm xúc, tình cảm, kỷ niệm, suy nghĩ … của chớnh họ về những người thầy và những bài học từ thầy cô. Không phải tự nhiên mà những điều ấy lại khắc sâu trong trí nhớ của họ, hẳn phải có nguyên do?... Chắc rằng sau khi đọc xong những mẩu chuyện này sẽ gợi lên trong bạn những ký ức sống động, đẹp đẽ của một thời...

3/ “Ông hiệu trưởng

          Tủ sách: Đạo đức

          Tác giả: Nhiều tác giả; Nhà xuất bản Trẻ

“Dáng người thanh thanh, mái túc hoa râm lưa thưa, vầng trán rộng nhăn nhăn lốm đốm vết tàn đồi mồi. Gương mặt hiền từ, đôi mắt nheo nheo nhưng tinh anh ngời sáng. Ông luôn vận quần áo giản dị nhưng lúc nào cũng chỉnh tề, sạch sẽ và phẳng phiu...Ông thường nói ta, tiếng sang sảng...con còn thấy đôi kính của ông lấp lóa đốm lửa của hai ngôi sao nhỏ. Trong vùng cũng có vài người phải mang kính nhưng không ai có được hai ngôi sao lấp lánh trên mắt kính như ông hiệu trưởng...” Đó là những gì mà nhân vật trong truyện ngắn viết về thầy hiệu trưởng của mình với lòng kính trọng vô ngần. Truyện sẽ mang đến cho chúng ta những phút giây trầm lắng đầy xúc động.

4/ “Tình Thầy trò

          Tủ sách: Đạo đức

          Tác giả: Nhiều tác giả; Nhà xuất bản Trẻ

Truyện kể là một phương pháp giáo dục tuyệt vời. Trong từng câu chuyện, người ta thường đặt ra những tình huống thú vị và đưa ra cách giải quyết những tình huống đó. Tập truyện ngắn “Tình thầy trò” sẽ mang đến cho chúng ta những câu chuyện mang tính giáo dục hay, đầy suy tư và hấp dẫn.

Một điều đặc biệt là cuối mỗi mẩu chuyện hay một kỉ niệm khó quên của tuổi học trò này là mục “Một chút suy tư” cho chúng ta nhìn nhận và rút ra bài học cho bản thân.

Cuốn sách nhỏ nhưng sẽ mang lại một thông điệp lớn dành cho quý thầy cô và các em: hãy sống để yêu thương

 5/ Lòng biết ơn

         Tủ sách: Đạo đức

         Tác giả: Nhiều tác giả; Nhà xuất bản Trẻ

Khi được hỏi mình mong muốn điều gì nhất cho con, cha mẹ thường trả lời muốn cho con mình trở thành một người tốt.

Nếu muốn con trẻ có được những đức tính mà ta khâm phục, thì ta phải dạy cho trẻ những giá trị ấy. Có cách nào tốt hơn là làm việc này bằng cách đọc sách.

Văn học và lịch sử là nguồn phong phú những câu chuyện dạy các đức tính tốt đẹp. Rồi các em sẽ không cần được nhắc đi nhắc lại mà vẫn tiếp thu và giữ gìn các đức tính cơ bản thông qua các mẩu chuyện mà các em được đọc.

Bộ sách này được trình bày theo kiểu dễ đọc, có thể đọc ở nhà, trên lớp học, trong tiết đạo đức, hoặc trong thư viện. Mỗi câu chuyện đều nhấn mạnh một đức tính nào đó như tính trung thực, tình nhân ái, lòng dũng cảm, tinh thần trách nhiệm,...Những giá trị chân thật không bao giờ cũ, không bao giờ thừa. Và các em được đọc ngay từ khi còn thơ ấu những câu chuyện đề cao những giá trị tốt đẹp là điều rất quan trọng.

Mong rằng bộ sách này sẽ đem lại cho các em nhiều điều bổ ích, là hành trang giúp các em sau này trở thành những người công dân tốt.

Lòng biết ơn là biểu hiện của một tâm hồn cao thượng

                                                        (Ngạn ngữ Anh)    

6/ “Trái tim người thầy

        Tủ sách: Đạo đức

        Tác giả: Nhiều tác giả; Nhà xuất bản Trẻ

Là một ấn phẩm nho nhỏ nằm trong bộ sách “câu chuyện từ trái tim”. Những trang sách mở ra sẽ đồng hành với bạn trên con đường khám phá điều kì diệu của trái tim- nơi trú ngụ của tình yêu và những điều bí ẩn, ngọn nguồn của hạnh phúc và sự sẻ chia...Hơn 20 câu chuyện nhỏ trong ấn phẩm là hơn hai mươi tình huống khác nhau của những tâm sự, những kỉ niệm khó quên của tuổi học trò. Đi liền với những kỉ niệm đó là thấp thoáng bóng hình của người thầy, người cô tận tâm với nghề nghiệp. Cuối mỗi câu chuyện chúng ta lại có được những cảm nhận đầy xúc động qua những danh ngôn, những bài học về cuộc sống, như:

Những gì ta học được lúc trẻ để lại dấu ấn mãi mãi trong khối óc và trái tim ta.

Chức năng cao nhất của người thầy không phải là truyền đạt kiến thức, mà là khuyến khích học sinh yêu kiến thức và mưu cầu kiến thức

(Henri Frederic Amiel)

Chúng ta sẽ tiếp tục học đến cuối đời.

Chúng ta sẽ học hỏi từ thất bại và từ thành công

Chúng ta sẽ học bằng cách trưởng thành hơn, bằng cách đau khổ và yêu thương, bằng cách chấp nhận rủi ro và chấp nhận những gì ta không thay đổi được

(katheleen Brady)

7/ “Tuyển tập văn xuôi Hải Dương

          Tủ sách: Tham khảo chung

          Tác giả: Nhiều tác giả; Nhà xuất bản Hội nhà văn

Cuốn sách là tập hợp những tác phẩm xuất sắc, phán ảnh về đất nước, con người,  đặc biệt là con người Hải Dương sống, chiến đấu, lao động và học tập trong suốt chiều dài sáu thập kỉ, kể từ khi cách mạng tháng Tám thanh công(1945), trên nhiều góc độ, nhiều giai đoạn lịch sử.

Trong khuôn khổ thư mục này tôi xin trân trọng giới thiệu với quý thầy cô và các em học sinh hai truyện ngắn viết về người thầy trong tuyển tập. Truyện ngắn: “Thầy giáo cũ” và “Thầy Hoàng

Thầy giáo cũ”- tác giả Nguyễn Thị Việt Nga: mang đến cho chúng ta niềm xúc động thành kính trước vong linh một người thầy suốt đời tận tâm với nghề. đến phút cuối đời vẫn dặn dò lũ học trò: “các con ơi, hãy quay về với nghề dạy học đi! hãy làm tiếp những gì thầy chưa làm hết”. Câu chuyện khép lại trong niềm thương tiếc của học trò đối với người thầy, nhưng cũng là lời nhắc nhở cho những ai còn chưa tận tâm với nghề nghiệp.

Thầy Hoàng” tác giả Khúc Kim Tính: truyện ngắn viết về nhân vật chính là một ông thầy được một số người gọi là “ông đồ gàn” hay “ông đồ hâm”. Nhưng đằng sau đó thực chất là một người thầy đáng kính. Thầy không thích dạy lớp chọn, thậm chí chỉ xin dạy lớp yếu; khi tao giảng thầy chỉ nhận loại khá, không nhận loại giỏi(trong khi cả tổ bình xét cho ông loại giỏi); thầy từng trả lại quà biếu của phụ huynh khi họ đến thăm...Thầy dạy giỏi trên lớp, thầy viết văn, làm thơ(từng xuất bản tập thơ), thầy lao động sản xuất trong gia đình giỏi...

Đọc xong truyện ngắn chúng ta sẽ ngỡ ra một điều là “ông đồ gàn” - khác người mà mọi người gán cho ông là ám chỉ cái đúng, cái đẹp, cái cao thượng, chứ không phải cái khác người theo nghĩa gàn dở như một số người đố kị, hẹp hòi nói về ông.

8/Thơ nhà giáo Hải Dương

          Tủ sách: Tham khảo chung

          Tác giả: Nhiều tác giả.

          Thơ nhà giáo Hải Dương - đúng như tên gọi của nó- là tập hợp sáng tác của các nhà giáo Hải Dương qua các thời kì. Trong số họ, có người nay đã nghỉ hưu, có người chuyển công tác khác nhưng phần đông là những người hiện đang đứng trên bục giảng hoặc làm công tác quản lí giáo dục.

          Các tác giả họp mặt trong tập thơ này có người mới chỉ có một vài bài thơ đăng trên báo chí trung ương hoặc địa phương nhưng cũng có người đã xuất bản tới ba, bốn tập thơ và đã thành danh trên văn đàn. Do vậy mà bạn đọc chắc chắn sẽ nhận thấy sự không đồng đều về “tay nghề” trong sáng tác của họ. Nhưng điều đó không đáng ngại vì mục đích ra đời của tập thơ là nhằm động viên phong trào sáng tác thơ văn trong giáo giới, góp phần xây dựng đời sống văn hóa học đường vui tươi, lành mạnh.

                                                                                                  CB Thư viện


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hòa chung trong không khí vui tươi phấn khởi của đất nước, mừng Đảng, mừng xuân năm 2024 trường THCS Tân Hồng trân trọng giới thiệu đến quý độc giả cuốn sách "Nhớ ơi là Tết" của tác giả Th ... Cập nhật lúc : 9 giờ 42 phút - Ngày 5 tháng 2 năm 2024
Xem chi tiết
Dưới sự hướng dẫn của cô Vũ Thị Hạnh, các em đã hiểu thêm về tác giả Nguyễn Du. Với những tiết học tại thư viện, dưới sự hướng dẫn của GV bộ môn, các em đã tìm đọc những cuốn sách trên thư v ... Cập nhật lúc : 10 giờ 25 phút - Ngày 1 tháng 2 năm 2024
Xem chi tiết
Năm học 2023-2024 trường THCS Tân Hồng tổ chức nhiều hoạt động tiết đọc và tiết học tại thư viện cho học sinh các khối lớp 6,7,8,9. Học sinh rất hòa hứng thích thú khi tham gia mọi hoạt động ... Cập nhật lúc : 9 giờ 50 phút - Ngày 25 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Cuốn sách "Trở thành chuyên gia giao tiếp chỉ trong 3 phút" đây là cuốn sách hay và ý nghĩa để các bạn học sinh có thể tham khảo và tìm hiểu trong cuộc sống. ... Cập nhật lúc : 9 giờ 46 phút - Ngày 25 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CỦA THƯ VIỆN HƯỞNG ỨNG NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH NĂM 2022 1. TUYÊN TRUYỀN HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2022 2. HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG CỦA THƯ VIỆN ... Cập nhật lúc : 15 giờ 22 phút - Ngày 22 tháng 4 năm 2022
Xem chi tiết
Ghi, ký sổ đầu bài Online từ tuần 25 HKII năm học 2021 - 2022 - Tuần 25 bắt đầu từ ngày 28.02.2022 - Tuần 26 bắt đầu từ ngày 07.3.2022 - Tuần 27 bắt đầu từ ngày 15.3.2022 ... Cập nhật lúc : 15 giờ 7 phút - Ngày 26 tháng 2 năm 2022
Xem chi tiết
Hình ảnh thày và trò nhà trường năm học 2020 - 2021 và chuẩn bị cho khai giảng năm học 2021 - 2022 - Năm học 2020 - 2021 - Chuẩn bị cho khai giảng năm học 2021 - 2022 ... Cập nhật lúc : 15 giờ 57 phút - Ngày 3 tháng 9 năm 2021
Xem chi tiết
Sổ đầu bài Online - Thày cô chọn từng lớp dạy - Thày cô ghi đúng theo thứ tự - Thày cô hoàn thành đúng theo quy định ... Cập nhật lúc : 8 giờ 8 phút - Ngày 29 tháng 12 năm 2021
Xem chi tiết
Sổ đầu bài học trực tuyến - Lớp 9A có 31 học sinh cô chủ nhiệm Vũ Thị Hạnh - 9B có 31 học sinh cô chủ nhiệm Vũ Thị Kim Phương - 8A có 35 học sinh - 8B có 33 học sinh - Khối 6,7 ... Cập nhật lúc : 20 giờ 36 phút - Ngày 9 tháng 5 năm 2021
Xem chi tiết
Tuyên truyền chuyên đề ATGT đường bộ ngày 18 tháng 9 năm 2020 - Chuyên đề 1 - Chuyên đề 2 - Chuyên đề 3 ... Cập nhật lúc : 15 giờ 8 phút - Ngày 29 tháng 9 năm 2020
Xem chi tiết
123456789101112131415
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề khảo sát môn Tiếng Anh tháng 9 năm 2022
Đề khảo sát môn Ngữ văn tháng 9 năm 2022
Đề khảo sát môn Toán tháng 9 năm 2022
Font LamSymbol để chèn ký hiệu tam giác đồng dạng
Đề thi vào THPT Nguyễn Trãi môn Toán học năm 2017 - 2018 Tỉnh HD
Đề thi vào THPT Nguyễn Trãi môn Sinh học năm 2017 - 2018 Tỉnh HD
Đề thi vào THPT Nguyễn Trãi môn Hóa Học năm 2017 - 2018 Tỉnh HD
Đề thi vào THPT Nguyễn Trãi môn Địa Lí năm 2017 - 2018 Tỉnh HD
Đề thi vào THPT Nguyễn Trãi môn Lịch Sử năm 2017 - 2018 Tỉnh HD
Đề thi vào THPT môn Tiếng Anh năm 2017 - 2018 Tỉnh HD
Đề thi vào THPT môn Ngữ Văn năm 2017 - 2018 Tỉnh HD
Đề thi vào THPT môn Toán năm 2017 - 2018 Tỉnh HD
Cấu trúc bài kiểm tra và thi vào THPT môn Tiếng Anh từ 16-17
ĐỀ THI HSG CẤP TỈNH MÔN TOÁN NĂM HỌC 2012 - 2013
ĐỀ THI HSG CẤP TỈNH MÔN LỊCH SỬ NĂM HỌC 2012 - 2013
123
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024
SGK lớp 6 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Thông báo về việc tiếp nhận phiếu đăng kí dự tuyển giáo viên, nhân viên của trường THCS Tân Hồng năm 2023
Quyết định thành lập Hội đồng tiếp nhận phiếu đăng kí dự tuyển giáo viên, nhân viên của trường THCS Tân Hồng năm 2023
Hướng dẫn về việc nhận phiếu đăng kí tuyển dụng giáo viên, nhân viên năm 2023 của UBND huyện Bình Giang
Thông báo về việc tuyển dụng giáo viên, nhân viên năm 2023 của UBND huyện Bình Giang
Kế hoạch tuyển dụng viên chức năm 2023 của UBND huyện Bình Giang
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC NĂM 2021
THÔNG BÁO ĐIỀU CHỈNH THỜI GIAN TUYỂN DỤNG VC NĂM 2021
KẾ HOẠCH TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC NĂM 2021
CV số 247-SGDDT-GDTrH v/v tổ chức cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021
CV số 137/PGD-DT về việc phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước đối với trẻ em, học sinh năm học 2021
CV số 305/SGDDT-VP về việc tổ chức dạy và học ở các nhà trường sau ngày 31/3/2021
CV số 438/SGDDT-VP về việc tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa sử dụng các sản phẩm thuốc lá mới
CV số 430/SGDDT-VP về việc đảm bảo trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2021
12345678910...