PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH GIANG
TRƯỜNG THCS TÂN HỒNG
Video hướng dẫn Đăng nhập

Bồi dưỡng văn năng khiếu 6.

(Tác giả: Thái Quang Vinh- Nhà xuất bản Đà Nẵng, 2005)

            Được chọn lọc thể hiện theo những dạng bài văn học sinh học trong chương trình Ngữ văn 6, sách trình bày theo kết cấu:

- Tóm tắt lí thuyết

- Lập dàn ý

- Viết bài

- Một số bài văn tiêu biểu tham khảo.

            Sách sẽ là một tài liệu quý cho tất cả những em ham học hỏi, yêu thích văn học, để bồi dưỡng vốn kiến thức của mình phong phú hơn.

Em tự đánh giá kiến thức Ngữ văn 6

(Tác giả: Lưu Đức Hạnh- Nhà xuất bản Giáo dục, 2006)

            Sách chính là công cụ để học sinh qua từng bài học, tự đánh giá chất lượng học tập của mình và làm quen với kiểu kiểm tra, đánh giá mới trong quá trình học tập tự giác, chủ động của bản thân.

            Sách biên soạn theo từng đơn vị bài học. Cụ thể:

            + Sau mỗi tuần học các em dành thời gian tối đa là 60 phút để tự đánh giá kiến thức đã học qua hệ thống câu hỏi và bài tập tương ứng với từng bài học(dưới dạng trắc nghiệm)

          + Đối chiếu kết quả với phần hướng dẫn tự chấm điểm để từ đó biết chất lượng học tập trong tuần của mình như thế nào.

            Bộ sách này rất hữu ích cho những học sinh có ý thức tự giác trong học tập, để có kiến thức vững vàng, nhưng sẽ kém hiệu quả với những học sinh học đối phó, thiếu tự giác.


Bình giảng văn 6.

(Tác giả: Vũ Dương Quỹ- Nhà xuất bản Giáo dục, 2006)

            Sách sẽ giúp các em học sinh hiểu rõ hơn, sâu hơn những lớp ý nghĩa và những đặc điểm hình thức của văn bản theo từng thể loại mà SGK giới thiệu. Từ đó, nâng cao nhận thức, rung động trước những vẻ đẹp văn chương, bồi dưỡng thái độ và tình cảm theo yêu cầu về kiến thức, tư tưởng của chương trình. Tiếp sau, các em sẽ học tập và rút kinh nghiệm để tự bồi dưỡng, tự rèn luyện các kĩ năng đọc- hiểu. Đồng thời, các em cũng có thể học tập, rút kinh nghiệm về cách nói, cách viết bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học mà thầy cô giáo hướng dẫn. Ngoài ra, qua những lời bình văn của người biên soạn, các em có thể tích luỹ thêm vốn từ, rút kinh nghiệm thêm về viết câu, hành văn, chuẩn bị một cách thiết thực cho các bài làm văn học ở lớp trên.

Ôn tập Ngữ văn 6

(Tác giả: Nguyễn Văn Long- Nhà xuất bản Giáo dục, 2004)

            Sách được biên soạn theo sát các bài học trong SGK, tuy nhiên ở một số kiến thức sẽ được lồng ghép vào những bài ôn tập để phù hợp với yêu cầu và cách thức ôn luyện. Sách đặc biệt coi trọng những bài ôn tập một cụm bài, một thể loại và những bài ôn tập cuối học kì, cuối năm học. Sách cũng cung cấp một số đề kiểm tra tổng hợp cuối học kì, cuối năm học để các em tham khảo.

            Cấu trúc mỗi bài cũng theo sát trình tự của SGK, thường có 3 phần: Đọc- hiểu văn bản, Tiếng ViệtTập làm văn. Tong từng phần có hai mục lớn: Kiến thức cơ bảnLuyện tập.

Hư­ớng dẫn Tập làm văn 7

(Vũ Nho chủ biên- Nhà xuất bản giáo dục)

            Tập làm văn là một phân môn có vị trí đặc biệt quan trọng trong việc đánh giá kết quả học tập môn Ngữ văn thông qua hệ thống các bài tập tạo lập văn bản cũng như­ thực hành sử dụng Tiếng Việt.

            Cuốn “H­ướng dẫn Tập làm văn 7” tập trung vào những bài tập làm văn t­ương ứng với các kiểu văn bản “tự sự”, “miêu tả”, “biểu cảm”, “nghị luận”, “điều hành”. Trong đó hai kiểu bài “biểu cảm” và “nghị luận” đ­ược dành nhiều hơn cả.

Đặc biệt trong kiểu bài “biểu cảm”, còn có phần làm thơ lục bát. Qua đó các em phần nào hiểu hơn kĩ thuật làm thơ, biết nhận ra vần, nhịp, biết thể hiện cảm xúc của mình…

            Trong sách, với mỗi kiểu bài, nhóm bài các tác giả chỉ nêu vắn tắt những gợi ý cơ bản nhất cho hoạt động dạy và học. Sau đó dẫn một số đề bài với những gợi ý về yêu cầu cần đạt và có thể được minh hoạ bằng một số văn bản do chính các em học sinh tạo lập.

Ôn tập Ngữ văn 7

(Tác giả: Nguyễn Văn Long (chủ biên)- Nhà xuất bản giáo dục, 2004)

            Nội dung sách được biên soạn theo chương trình Ngữ văn 7. Các kiến thức được hệ thống lại theo từng nhóm chủ điểm, giúp các em vừa nắm vững được nội dung kiến thức cũ vừa có điều kiện mở rộng nâng cao. Ngoài ra các tác giả còn cung cấp cho các em một số đề bài tham khảo.

Các dạng bài tập làm văn và cảm thụ thơ văn lớp 7.

(Tác giả: NGƯ T. Cao Bích Xuân- Nhà xuất bản giáo dục, 2003)

            Sách bám sát SGK Ngữ văn 7, sau mỗi bài tập làm văn ở SGK đều có phần Ghi nhớ và hệ thống bài tập ứng dụng(từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp).

            Hệ thống bài tập trong sách không những chỉ rèn cho các em kĩ năng viết mà còn rèn kĩ năng nói, kĩ năng cảm thụ thơ văn, giúp các em viết bài tự luận hoàn chỉnh.

          Sách sẽ giúp các em hướng giải quyết một số vấn đề khó trong việc học ngữ văn ở lớp 7. Sách được hình thành từ thực tế sinh động mà tác giả đã thể nghiệm, chắc chắn sẽ giúp các em học môn Ngữ văn 7 có hiệu quả hơn.


Hướng dẫn tự học Ngữ văn 7

(Tác giả: Nguyễn Xuân Lạc- Nhà xuất bản Giáo dục, 2004).

Nội dung sách được biên soạn theo chương trình Ngữ văn 7. Các kiến thức được hệ thống lại theo từng nhóm chủ điểm, giúp các em vừa nắm vững được nội dung kiến thức cũ vừa có điều kiện mở rộng nâng cao. Ngoài ra các tác giả còn cung cấp cho các em một số đề bài tham khảo.

Các dạng bài tập làm văn và cảm thụ thơ văn lớp 8.

(Tác giả: Cao Bích Xuân- Nhà xuất bản Giáo dục, 2004)

            ở cuốn sách này các em học sinh được gặp các kiểu bài như: Thuyết minh, tự sự (ở lớp 6) được nâng cao hơn vì đã có sự kết hợp các yếu tố miêu tả và biểu cảm; nghị luận(cũng đã học ở lớp 7)nay cũng nâng cao hơn. Kết hợp với các yếu tố biểu cảm, miêu tả, tự sự, các dạng bài cảm thụ thơ văn ở lớp 8 có khó hơn đôi chút so với các lớp 6, 7, chắc chắn các em sẽ rất thích thú.

            Cuốn sách này đi từ thực tế thể nghiệm, kết hợp với sáng tạo của người viết. Tin rằng sách sẽ là người bạn tốt, trung thực, lúc nào cũng giúp đỡ tận tình các em trong việc học môn Ngữ văn lớp 8.

            Sau khi học ở trên lớp về, các em sẽ làm các bài tập này. Các bài tập đó giúp các em hiểu bài, nắm chắc kiến thức, tăng thêm vốn kiến thức thơ, văn mở rộng, giúp các em làm được các bài văn ở trên lớp một cách dễ dàng và hay. Các bài tập cảm thụ thơ văn sẽ giúp các em học sinh khá, giỏi có thêm năng lực hiểu và nhanh nhạy trong cảm nhận thơ văn. Từ đó các em sẽ yêu môn văn hơn!

Bình giảng văn 8.

(Tác giả: Vũ Dương Quý- Nhà xuất bản Giáo dục, 2004)

            Sách sẽ giúp các em hiểu rõ hơn, sâu hơn những lớp ý nghĩa và những đặc điểm hình thức của văn bản theo từng thể loại mà SGK giới thiệu. Từ đó, nâng cao nhận thức, rung động trước những vẻ đẹp văn chương, bồi dưỡng thái độ và tình cảm theo yêu cầu về kiến thức, tư tưởng của chương trình. Tiếp sau, các em sẽ học tập và rút kinh nghiệm để tự bồi dưỡng, tự rèn luyện các kĩ năng đọc- hiểu. Đồng thời, các em cũng có thể học tập, rút kinh nghiệm về cách nói, cách viết bài văn biểu cảm, đánh giá tác phẩm văn học mà thầy cô giáo sẽ hướng dẫn. Ngoài ra, qua những lời bình văn của người biên soạn, các em có thể tích luỹ thêm vốn từ, rút kinh nghiệm thêm về viết câu, về hành văn, chuẩn bị tích cực cho các bài làm văn nghị luận văn học sẽ học ở những lớp trên.


Một số kiến thức- kĩ năng và bài tập nâng cao Ngữ văn 8

(Tác giả: Nguyễn Thị Mai Hoa- Nhà xuất bản Giáo dục, 2004)

            Sách thiết kế theo từng bài, tương ứng với SGK. Về nội dung, sách đảm bảo được tính đồng tâm của chương trình, tức là những kiến thức cơ bản mà các em học sinh đã học ở các lớp dưới. Tác giả sẽ không trình bày lại những kiến thức cũ mà chỉ viết dưới dạng mở rộng, nâng cao thêm cho phù hợp với khả năng tư duy của các em lớp 8. ở mỗi bài học, các bài tập được sắp xếp theo trình tự từ dễ đến khó. Phần giải đáp tác giả chỉ dừng lại ở những gợi ý có tính định hướng nhằm phát huy tính độc lập, sáng tạo của học sinh.

            Mong rằng cuốn sách này sẽ góp phần nâng cao khả năng phân tích, suy đoán, tổng hợp của học sinh, giúp các em học Ngữ văn có hiệu quả hơn.

Cảm thụ và phân tích tác phẩm văn học 9

(Tác giả: Nguyễn Văn Long- Nhà xuất bản Giáo dục, 2006)

            Sách gồm 2 tập ứng với mỗi tập sách giáo khoa. Theo quan điểm của tác giả thì các bài viết sách chỉ là một hướng tiếp cận và sự cảm nhận của mỗi người viết nhằm chia sẻ với bạn đọc đồng thơi có thể gợi mở, kích thích sự cảm thụ và tìm tòi ở người đọc về những tác phẩm ấy.

            Sách sẽ là một tài liệu tham khảo hữu ích cho các em học sinh.

Một số kiến thức - kĩ năng và bài tập nâng cao Ngữ văn 9

Được biên soạn theo chương trình và sách giáo khoa Ngữ văn lớp 9 do Bộ giáo dục và đào tạo ban hành.

Nội dung của sách bám sát yêu cầu của mỗi bài học cụ thể trong chương trình và sách giáo khoa để thiết kế hệ thống câu hỏi, bài tập nhằm giúp học sinh tham khảo và luyện tập trong quá trình học tập.

Khi thiết kế hệ thống câu hỏi, bài tập, các tác giả một mặt bám sát vào hệ thống câu hỏi cũng như nội dung bài học trong sách giáo khoa, mặt khác cũng có ý thoát li để tạo ra những câu hỏi, bài tập nhằm giúp học sinh không bị lệ thuộc vào sách.

Cuốn sách còn đưa ra hệ thống kiến thức và kĩ năng cơ bản, ứng với từng bài học để giúp học sinh giải quyết tốt các bài tập. Riêng phần làm văn được biên soạn thành một phần riêng để giúp học sinh có được một cái nhìn tổng quát, thuận tiện trong ôn tập và củng cố kĩ năng.

Ôn tập Ngữ văn 9

(Tác giả: Nguyễn Văn Long- Nhà xuất bản Giáo dục, 2004)

            Sách được biên soạn theo sát các bài học trong SGK, tuy nhiên ở một số kiến thức sẽ được lồng ghép vào những bài ôn tập để phù hợp với yêu cầu và cách thức ôn luyện. Sách đặc biệt coi trọng những bài ôn tập một cụm bài, một thể loại và những bài ôn tập cuối học kì, cuối năm học. Sách cũng cung cấp một số đề kiểm tra tổng hợp cuối học kì, cuối năm học để các em tham khảo.

            Cấu trúc mỗi bài cũng theo sát trình tự của SGK, thường có 3 phần: Đọc- hiểu văn bản, Tiếng ViệtTập làm văn. Tong từng phần có hai mục lớn: Kiến thức cơ bảnLuyện tập.



BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hòa chung trong không khí vui tươi phấn khởi của đất nước, mừng Đảng, mừng xuân năm 2024 trường THCS Tân Hồng trân trọng giới thiệu đến quý độc giả cuốn sách "Nhớ ơi là Tết" của tác giả Th ... Cập nhật lúc : 9 giờ 42 phút - Ngày 5 tháng 2 năm 2024
Xem chi tiết
Dưới sự hướng dẫn của cô Vũ Thị Hạnh, các em đã hiểu thêm về tác giả Nguyễn Du. Với những tiết học tại thư viện, dưới sự hướng dẫn của GV bộ môn, các em đã tìm đọc những cuốn sách trên thư v ... Cập nhật lúc : 10 giờ 25 phút - Ngày 1 tháng 2 năm 2024
Xem chi tiết
Năm học 2023-2024 trường THCS Tân Hồng tổ chức nhiều hoạt động tiết đọc và tiết học tại thư viện cho học sinh các khối lớp 6,7,8,9. Học sinh rất hòa hứng thích thú khi tham gia mọi hoạt động ... Cập nhật lúc : 9 giờ 50 phút - Ngày 25 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Cuốn sách "Trở thành chuyên gia giao tiếp chỉ trong 3 phút" đây là cuốn sách hay và ý nghĩa để các bạn học sinh có thể tham khảo và tìm hiểu trong cuộc sống. ... Cập nhật lúc : 9 giờ 46 phút - Ngày 25 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CỦA THƯ VIỆN HƯỞNG ỨNG NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH NĂM 2022 1. TUYÊN TRUYỀN HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2022 2. HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG CỦA THƯ VIỆN ... Cập nhật lúc : 15 giờ 22 phút - Ngày 22 tháng 4 năm 2022
Xem chi tiết
Ghi, ký sổ đầu bài Online từ tuần 25 HKII năm học 2021 - 2022 - Tuần 25 bắt đầu từ ngày 28.02.2022 - Tuần 26 bắt đầu từ ngày 07.3.2022 - Tuần 27 bắt đầu từ ngày 15.3.2022 ... Cập nhật lúc : 15 giờ 7 phút - Ngày 26 tháng 2 năm 2022
Xem chi tiết
Hình ảnh thày và trò nhà trường năm học 2020 - 2021 và chuẩn bị cho khai giảng năm học 2021 - 2022 - Năm học 2020 - 2021 - Chuẩn bị cho khai giảng năm học 2021 - 2022 ... Cập nhật lúc : 15 giờ 57 phút - Ngày 3 tháng 9 năm 2021
Xem chi tiết
Sổ đầu bài Online - Thày cô chọn từng lớp dạy - Thày cô ghi đúng theo thứ tự - Thày cô hoàn thành đúng theo quy định ... Cập nhật lúc : 8 giờ 8 phút - Ngày 29 tháng 12 năm 2021
Xem chi tiết
Sổ đầu bài học trực tuyến - Lớp 9A có 31 học sinh cô chủ nhiệm Vũ Thị Hạnh - 9B có 31 học sinh cô chủ nhiệm Vũ Thị Kim Phương - 8A có 35 học sinh - 8B có 33 học sinh - Khối 6,7 ... Cập nhật lúc : 20 giờ 36 phút - Ngày 9 tháng 5 năm 2021
Xem chi tiết
Tuyên truyền chuyên đề ATGT đường bộ ngày 18 tháng 9 năm 2020 - Chuyên đề 1 - Chuyên đề 2 - Chuyên đề 3 ... Cập nhật lúc : 15 giờ 8 phút - Ngày 29 tháng 9 năm 2020
Xem chi tiết
123456789101112131415
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề khảo sát môn Tiếng Anh tháng 9 năm 2022
Đề khảo sát môn Ngữ văn tháng 9 năm 2022
Đề khảo sát môn Toán tháng 9 năm 2022
Font LamSymbol để chèn ký hiệu tam giác đồng dạng
Đề thi vào THPT Nguyễn Trãi môn Toán học năm 2017 - 2018 Tỉnh HD
Đề thi vào THPT Nguyễn Trãi môn Sinh học năm 2017 - 2018 Tỉnh HD
Đề thi vào THPT Nguyễn Trãi môn Hóa Học năm 2017 - 2018 Tỉnh HD
Đề thi vào THPT Nguyễn Trãi môn Địa Lí năm 2017 - 2018 Tỉnh HD
Đề thi vào THPT Nguyễn Trãi môn Lịch Sử năm 2017 - 2018 Tỉnh HD
Đề thi vào THPT môn Tiếng Anh năm 2017 - 2018 Tỉnh HD
Đề thi vào THPT môn Ngữ Văn năm 2017 - 2018 Tỉnh HD
Đề thi vào THPT môn Toán năm 2017 - 2018 Tỉnh HD
Cấu trúc bài kiểm tra và thi vào THPT môn Tiếng Anh từ 16-17
ĐỀ THI HSG CẤP TỈNH MÔN TOÁN NĂM HỌC 2012 - 2013
ĐỀ THI HSG CẤP TỈNH MÔN LỊCH SỬ NĂM HỌC 2012 - 2013
123
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024
SGK lớp 6 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Thông báo về việc tiếp nhận phiếu đăng kí dự tuyển giáo viên, nhân viên của trường THCS Tân Hồng năm 2023
Quyết định thành lập Hội đồng tiếp nhận phiếu đăng kí dự tuyển giáo viên, nhân viên của trường THCS Tân Hồng năm 2023
Hướng dẫn về việc nhận phiếu đăng kí tuyển dụng giáo viên, nhân viên năm 2023 của UBND huyện Bình Giang
Thông báo về việc tuyển dụng giáo viên, nhân viên năm 2023 của UBND huyện Bình Giang
Kế hoạch tuyển dụng viên chức năm 2023 của UBND huyện Bình Giang
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC NĂM 2021
THÔNG BÁO ĐIỀU CHỈNH THỜI GIAN TUYỂN DỤNG VC NĂM 2021
KẾ HOẠCH TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC NĂM 2021
CV số 247-SGDDT-GDTrH v/v tổ chức cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021
CV số 137/PGD-DT về việc phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước đối với trẻ em, học sinh năm học 2021
CV số 305/SGDDT-VP về việc tổ chức dạy và học ở các nhà trường sau ngày 31/3/2021
CV số 438/SGDDT-VP về việc tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa sử dụng các sản phẩm thuốc lá mới
CV số 430/SGDDT-VP về việc đảm bảo trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2021
12345678910...